Tin tức giải trí

Cập nhật những tin tức giải trí mới nhất

Tổng hợp những bộ phim Trung Quốc gây sốt nhất năm 2020

Trãi qua một năm đầy biến động nhưng giới giải trí Trung Quốc vẫn mang đến cho khán giả những thước phim thư giãn đầy giá trị.

 

Lấy danh nghĩa người nhà, 30 chưa phải là hết, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát,... là những bộ phim được khán giả và các chuyên gia về phim đánh giá cao về nội dung và mặt diễn xuất.

Cùng điểm lại những bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2020 vừa qua, thử xem bạn đã coi được bao nhiêu trong danh sách sau đây nhé!

1/ Cẩm y chi hạ (Under The Power)

Bộ phim Cẩm Y Chi Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân, được lên sóng sau 2 năm đắp chiếu, điều khiến fan mừng rỡ hơn chính là bộ phim luôn đứng đầu trong danh sách lượt xem của những bộ phim chiếu cùng khung giờ.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120428j:plain

Phim kể về Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) vì một vụ án mà gây xích mích với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân). Triều đình xảy ra vụ án mất cắp lượng lớn ngân lượng, Viên Kim Hạ được cử đi hỗ trợ cẩm y vệ Lục Dịch đến Dương Châu điều tra. Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn như “nước với lửa” đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, đời không như mơ khi Viên Kim Hạ chính là cô nhi của vụ án Hạ Ngôn năm xưa, nên khiến cô nảy sinh khoảng cách với Lục Diệp. Yêu, hận đan xen, ân oán tình thù và những trói buộc của xã hội liệu cả hai có đến được với nhau hãy cùng thưởng thức phim sẽ rõ.

2/ Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Mối tình chị em ngọt ngào, hài hước mà Trạm kế tiếp là hạnh phúc mang đến chắc chắn sẽ rất hợp khẩu vị của nhiều mọt phim.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120413j:plain

Phim kể về cô nhân viên 34 tuổi - Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến), vì quá chăm làm việc mà vẫn chưa lập gia đình. Thế rồi tình yêu đến với cô khi Nguyên Tống (Tống Uy Long) xuất hiện, khoảng cách 22 tuổi khiến cả hai gặp nhiều sóng gió, cộng thêm công việc trở nên rối ren khi công ty bị thu mua khiến Hạ Phồn Tinh mệt mỏi. Lúc này, Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh thủ vai) xuất hiện, anh là người trưởng thành và chín chắn cũng rất yêu thương Hạ Phồn Tinh, đứng giữa ngã ba đường liệu cô sẽ quyết định đi cùng với ai đến hết cuộc đời. 

3/ Lê Hấp Đường Phèn (Skate Into Love)

Nằm trong danh sách 8 bộ phim Trung Quốc hay nhất 2020, không thể không kể đến tác phẩm Lê hấp đường phèn, đây là bộ phim thanh xuân, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Tử Tiểu Thất.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120401j:plain

Phim kể về vận động viên trượt băng tốc độ Đường Tuyết và nam thần khúc côn cầu Lê Ngữ Băng, họ là bạn học từ thuở nhỏ và cùng chung lý tưởng trên sân băng. Vốn Lê Ngữ Băng đã ác cảm với Đường Tuyết vì cô từng bắt nạt anh ngày nhỏ, sau này gặp nhau tại trường Đại học, Đường Tuyết lại u mê anh, nam thần đã lên kế hoạch trả thù bằng cách giúp cô trở thành trợ lý của anh. Ấy thế nhưng “ghét của nào trời trao của đó”, Lê Ngữ Băng dần nhận ra Đường Tuyết rất đáng yêu, còn giúp anh thắp cháy đam mê với khúc côn cầu. Hai người dần xây dựng tình cảm cũng là lúc rắc rối ập đến, người yêu cũ, người theo đuổi của cả hai quấy nhiễu, áp lực cuộc thi, ba mẹ không ủng hộ,... bị khủng bố từ mọi phía, liệu cả hai có vượt qua được sóng gió mà đến với nhau.

4/ Lấy danh nghĩa người nhà (Go Ahead)

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là bộ phim dẫn đầu rating cả truyền hình lẫn trực tuyến tại Trung Quốc. Phim khắc họa cuộc sống của 3 anh em không cùng huyết thống là Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) sống chung dưới một mái nhà cùng hai người cha độc thân Lý Hải Triều (vợ mất sớm vì bệnh) và Lăng Hòa Bình (ly dị vợ). Họ cùng lớn lên, yêu thương, che chở nhau, thế rồi 2 chàng trai lại cùng yêu Lý Tiêm Tiêm, sau cùng Lý Tiêm Tiêm sẽ chọn ai, chính là điều mà khán giả luôn hồi hộp ngóng đợi trong suốt chặng đường phim chiếu.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120344j:plain

Bộ phim phản ánh mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái, anh em, bên cạnh những trăn trở về học tập, công việc. Phim còn khắc họa khá mượt mà những ràng buộc mang tên huyết thống, khi những người bỏ lại những đứa trẻ đột nhiên quay về, hay tình thương giữa người bố dành cho con mình và những người con khác dòng máu sống chung nhà dễ làm tổn thương nhau,... 

5/ Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng (Winter Begonia)

Siêu phẩm đam mỹ Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng với sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính và Xa Thi Mạn đã liên tục gây bão trên khắp mạng xã hội kẻ từ khi công chiếu. 

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120333j:plain

Lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1930 trong thời chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang diễn ra để kể về mối tình trong thời loạn đầy khốc liệt.  Doanh nhân Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) có cuộc hôn nhân không tình yêu với Phạm Tương Nhi (Xa Thi Mạn), dù được cưng chiều nhưng Tương Nhi vẫn luôn thấy cả hai có khoảng cách vô hình nào đó. Cho đến khi Thương Tế Nhị (Doãn Chính) xuất hiện, sự thật về người chồng của Phượng Đài mới dần lộ diện. Trình thiếu luôn dành cho đào kép Tế Nhị một mối quan tâm đặc biệt và chính điều đó khiến hôn nhân của anh gặp nhiều bất ổn. Một mối tình tri âm tri kỷ đến từ hai người những tưởng là hai đường thẳng song song, phim rất lôi cuốn, tình tiết chặt chẽ, có nhiều giây phút lắng đọng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

6/ Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (Love And Redemption)

Cải biên từ bộ tiểu thuyết nổi danh của Thập Tứ Lang, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát do Viên Băng Nghiên đóng vai Chử Toàn Cơ và Thành Nghị đóng vai Vũ Tư Phượng làm diễn viên chính. Cũng nhờ sự thành công của phim mà tên tuổi của Thành Nghị được nâng lên như diều gặp gió.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120320p:plain

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát xoay quanh Chử Toàn Cơ, vốn có có 6 giác quan bẩm sinh không được như người bình thường, cô đã gặp và xây dựng tình yêu cùng Vũ Tư Phượng đệ tử Ly Trạch Cung, một người thông minh, văn võ xong toàn. Nhưng giữa hai người có mối tư thù từ kiếp trước nên gặp muôn trùng khó khăn, đó cũng là thời điểm Chử Toàn Cơ dần biết được những bí ẩn diễn ra trong cuộc đời mình. Phim có nhiều cao trào và nhiều pha đấu võ gây cấn, cùng với tình tiết hấp dẫn chính là chìa khóa giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát trở thành bộ phim được nhiều người yêu thích trong năm 2020.

7/ Trần thiên thiên trong lời đồn (The Romance of Tiger and Rose (2020)

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn là bộ phim xuyên không nổi tiếng trong năm 2020, phim đã giúp tên tuổi của Đinh Vũ Hề nóng lên trông thấy.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120307j:plain

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn kể về nhà biên kịch Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư) bị rơi vào tác phẩm do chính mình viết ra và xuyên không về làm công chúa bị ghét nhất của Đông Lương Quốc. Ban đầu Tiểu Thiên cho vị công chúa này sống có 3 ngày, sau đó cô đành đảo ngược kịch bản để tự cứu lấy mình. Cũng trong thời gian này Tiểu Thiên có mối tình tay ba với Hàn Thước  (Đinh Vũ Hề) và chàng trai tài sắc vẹn toàn Bùi Hằng… Bộ phim có nhiều cảnh quay hài hước và những pha lật mặt khiến người xem không nhịn nổi cười, đó cũng chính là thành công mà phim mang lại.

8/ 30 chưa phải là hết (Nothing But Thirty)

Bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết gây ấn tượng với người xem về câu chuyện của cuộc đời 3 người phụ nữ với 3 góc nhìn khác nhau, thông qua họ phản ánh tình hình chung của bộ phận phụ nữ hiện đại trong xã hội ngày nay.

f:id:Blogtonghop_tingiaitri:20201216120254p:plain

Cố Giai (Đồng Dao) là một người tài giỏi trên thương trường lẫn nội trợ, nhưng cô chấp nhận lùi về sau để chăm sóc gia đình. Có một người phụ nữ dịu dàng đảm đang là thế nhưng chồng cô lại ngoại tình với nhân viên sau lưng vợ. Dù Cố Giai biết và xử lý nhưng tình trạng vẫn diễn ra. Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) luôn cố gắng để trở thành người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp. Nhưng cô lại bị bố mẹ hối thúc lấy chồng cũng như vô tình gặp phải gã đàn ông trăn hoa. Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) có công việc ổn định, chưa từng chịu nhiều khổ cực, hôn nhân viên mãn, nhưng thực chất cô lại gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống hơn những gì người khác nhìn thấy ở ngoài. Cả ba là bạn và thường xuyên chia sẻ với nhau nhiều chuyện, rồi họ cũng cùng nhau vượt qua những sóng gió trong cuộc đời mình ở ngưỡng tuổi 30.

>> Nguồn: https://www.yan.vn/top-8-bo-phim-trung-quoc-hay-nhat-2020-251189.html